SINH VIÊN LUẬT KINH TẾ VỚI THÁNG 3 YÊU THƯƠNG

Đối với hầu hết các em nhỏ, niềm vui đôi khi là những điều vô cùng đơn giản như được bố mẹ mua cho quần áo mới, đồ chơi mới, hay chỉ là một chiếc bút mới, … Nhưng không phải ai cũng được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc dù là đơn sơ, giản dị ấy. Không ít trường hợp các em đến lớp trong thiếu thốn, chẳng hiếm hoàn cảnh các bé đi học trong tình trạng cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, dụng cụ học tập không đủ dùng.

Trường Tiểu học Hàm Cần 1 là đơn vị có điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn của huyện Hàm Thuận Nam nói riêng và của cả tỉnh Bình Thuận nói chung. Tại đây, đa số học sinh đều là con, em đồng bào dân tộc thiểu số hoặc thuộc diện gia đình chính sách.

Hòa cùng không khí tháng 3 – tháng của thanh niên đam mê cống hiến, tuổi trẻ hăng say hành động, Khoa Luật Kinh tế – Trường Đại học Phan Thiết đã tổ chức chương trình “Sinh viên Luật Kinh tế với tháng ba yêu thương” vào ngày 11/3/2019 tại Trường Tiểu học Hàm Cần 1. Trong hoạt động lần này, Khoa đã trực tiếp ghé thăm và tặng quà cho 35 em học sinh nghèo, đạt thành tích cao trong học tập. Song song với đó, các bạn sinh viên Khoa Luật Kinh tế đã đem nhiều niềm vui đến các em học sinh qua những trò chơi vui nhộn và giao lưu văn nghệ tại Trường.

Hy vọng hoạt động trên đã góp phần vào việc khuyến khích, động viên, đem lại tia sáng cho các em học sinh hiếu học. Là sinh viên Khoa Luật Kinh tế – Trường Đại học Phan Thiết, các bạn không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng mà còn biết chia sẻ với cộng đồng. Trên lớp, các bạn được học với đa số Thầy/Cô đến từ Trường Đại học Luật TP.HCM và các Trường đào tạo Luật có uy tín. Xuống lớp, các bạn được cháy hết mình với các phong trào văn nghệ, thể thao, … Ra ngoài, các bạn đem niềm vui, tiếng cười đến các hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động xuất phát từ trái tim. Đào tạo nên một cử nhân Luật Kinh tế vừa hồng vừa chuyên là một trong những mục tiêu của Trường Đại học Phan Thiết.

 Ảnh, bài: Nguyễn Thị Xuân Hưng (Khoa Luật Kinh tế)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.